วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เปิดเส้นทางชีวิต “Kate Spade” ดีไซน์เนอร์แบรนด์ดังระดับโลก

การจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของ เคท สเปด หรือ เคท วาเลนไทน์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ดังอย่าง Kate Spade New York ถือเป็นหนึ่งในความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการแฟชั่นระดับโลก อย่างไรก็ตามถึงแม้วันนี้เธอจะจากไปแต่สไตล์ Kate Spade ยังคงอยู่ตลอดกาล ดังคำกล่าวที่ว่า “แฟชั่นนั้นจางหาย แต่สไตล์อยู่เป็นนิรันดร์” ของ Yves Saint Laurent ผู้ก่อตั้งแบรนด์ YSL

เชื่อว่าไม่มีสาวๆ คนไหนไม่รู้จักแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Kate Spade New York ที่ครอบครองหัวใจสาวๆ ทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความโดดเด่นของกระเป๋าที่มีสีสันสดใส นับเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่ทำให้ทุกคนจดจำและนึกถึงอยู่เสมอ

เคท สเปด มีผลงานหลาย ๆ ด้าน ทั้งการออกแบบเสื้อผ้า, รองเท้า, เครื่องประดับ แต่มาโด่งดังสุดขีดกับการออกแบบกระเป๋าถือกับแบรนด์ Kate Spade New York ที่ครองใจสาว ๆ ทั่วโลกมานานหลายปี
Kate เจ้าของแบรนด์ชื่อดัง



Kate Spade New York ผลิตภัณฑ์แฟชั่นของอเมริกา มีสินค้าทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย แต่จะเน้นไปทางผู้หญิงมากกว่า ส่วนเรื่องของความหรูหรานั้น Kate Spade จัดอยู่ในระดับของ Premium Hi-Street ไม่ถึงขั้นเป็น Hi-end แต่ก็ไม่ได้มีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วๆไป มีขายเฉพาะในห้างสรรพสินค้าระดับ Premium ทั่วโลก ตัวอย่างแบรนด์ระดับใกล้เคียงกัน เช่น Coach, Longchamps, BCBG, Juicy Couture, Armani Exchange, Marc by Marc Jacobs, Michael Kors เป็นต้น

“Kate Spade” เป็นชื่อของดีไซน์เนอร์สาวเก่ง ซึ่งจริงๆ แล้วเธอมีชื่อเดิมว่า แคทเธอรีน โนล บรอสเนฮาน (Katherine Noel Brosnahan) เธอเกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ค.ศ. 1962 ในเมืองแคนซัส รัฐมิสซูรี เป็นลูกสาวของ June (Mullen) และ Earl Francis Brosnahan หลังจากจบมัธยมคาทอลิกหญิง เธอย้ายไปเข้าเรียนนิเทศศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัย Arizonz State รัฐแอริโซนา ซึ่งที่นั่นทำให้เธอได้พบกับ Andy Spade ในปี 1983 และทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน

สำหรับเส้นทางในสายแฟชั่นของ “เคท สเปด” เริ่มต้นจากเธอและแอนดี้ย้ายเข้ามาอยู่ที่มหานครนิวยอร์ก ในปี 1986 หลังจบการศึกษา ในตอนนั้นเธอได้ทำงานที่แผนกแฟชั่นที่ Conde’ Nast เป็นผู้ช่วยในกองถ่าย เธอทำทุกอย่างตั้งแต่ผูกเชือกรองเท้าให้นางแบบ รีดเสื้อผ้า หรือหาขนมให้กับช่างแต่งหน้า ส่วนแอนดี้ก็ทำงานในบริษัทเอเจนซี่โฆษณา

เคทค่อยๆ สะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเธอได้เป็น Senior Fashion Editor ที่ดูแลเรื่องเครื่องประดับที่นิตยสาร “มาดมัวแซลล์” (Mademoiselle) ซึ่งปัจจุบันได้ปิดตัวลงแล้ว หนึ่งในหน้าที่หลักของเธอก็คือการตามหากระเป๋าเพื่อมาถ่ายแบบ และนั่นคือจุดเริ่มของความคิดที่จะเปิดบริษัทกระเป๋าถือ เพราะเธอมองไม่เห็นความก้าวหน้าในอาชีพที่เธอทำอยู่สักเท่าไร

เธอและสามีร่วมกันสร้างแบรนด์กระเป๋าของตัวเองที่เรียบง่าย จึงกลายมาเป็น “เคท สเปด นิวยอร์ก” (Kate Spade New York) ขึ้นในปี 1993 โดยเคทใช้ชื่อเล่นของเธอ Kate และนามสกุลของแอนดี้ Spade รวมกันจึงเป็นจุดกำเนิดที่เรียบง่ายของแบรนด์ Kate Spade นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น